ระหว่างทาง

ตุลาคม 30, 2009

มีเพลงอีกเพลงที่ผมเพิ่งแต่งในโอกาสงานแฟตเฟสติวัลนี้นะครับ
    เพลงนี้ชื่อเพลง ‘ระหว่างทาง’ เป็นเพลงที่ผมแต่งให้ ปอย พอร์เทรต หรือ ตวัน ชวลิตธำรง (นักเขียนของผมเองครับ) อยู่ในอีพีที่จะออกขายในงานแฟตนี่แหละ (เรียกว่าช่วงนี้ชาวอินดี้แห่กันออกงานเพลงกันใหญ่เลย ราวกับเป็นฤดูเก็บเกี่ยวของเด็กแนว) เพลงนี้มีจุดเริ่มต้นมาจากผมแต่งเพลง เกิดขึ้นจริง ให้หนึ่ง สลีปเปอร์วัน แล้วให้ปอยร้อง ปอยเลยขอให้ผมแต่งให้เพื่อร้องในอีพีของเขาด้วย จริงๆ แล้วผมไม่มีไอเดียอะไรจะแต่งแล้วล่ะครับ เรียกว่าที่แต่งให้หนึ่งได้นี่ก็โชคดีมากแล้ว แต่พอเพื่อนขอมาก็เลยพยายามดู
    ผมถามปอยว่าอีพีที่จะออกขายเนี่ย มีชื่อหรือยัง แล้วชื่อว่าอะไร
    ปอยบอกว่ามีชื่อปกแล้ว ชื่อชุดว่า ระหว่างทาง เป็นชื่อชุดเฉยๆ ที่ไม่ได้มีเพลงชื่อนี้อยู่ด้วยแต่อย่างใด …ผมก็เลยเอาคำนี้แหละมาแต่งเพลงครับ
    และมันก็ออกมาเป็นเพลงนี้

* * * * * * * * * *

ระหว่างทาง
    (A1)
    เราทำมาทุกทาง ทำทุกอย่างที่ควรทำ แต่ก็แพ้พ่าย และต้องเสียใจ
    ที่ทำไปทุกสิ่งไม่เป็นจริงเลยใช่ไหม จบตรงนี้ ฝันของเรา
    (B1)
    แต่ลองมองให้ดี ในวันนี้ที่เสียใจ ใช่หนทางจะสิ้นสุดลง
    (Hook1)
    มันเป็นเพียงแค่ระหว่างทางที่เรายังต้องไป แม้จุดหมายในวันนี้ไม่มีอยู่
    มันเป็นเพียงแค่ระหว่างทางที่เราต้องรอดู ว่ามีอะไรรออยู่ปลายทาง เมื่อเราไปถึง
    (A2)
    ชีวิตคือเส้นทาง ที่ทุกอย่างช่างซับซ้อน อาจจะยิ้มได้ อาจมีน้ำตา
    แต่ในชีวิตเราต้องเดินทางผ่านเวลา เพื่อให้รู้ และเข้าใจ
    (B2)
    ว่าลองมองให้ดี เส้นทางนี้ยังกว้างไกล ถ้าเรายังไม่หยุดเดินทาง
    (Hook2)
    มันเป็นเพียงแค่ระหว่างทางของทางที่วกวน และสับสนจนบางครั้งไม่เข้าใจ
    มันเป็นเพียงแค่ระหว่างทางของทางอันแสนไกล มีอะไรรออยู่ปลายทาง…
    มันเป็นเพียงแค่ระหว่างทางที่เรายังต้องไป แม้จุดหมายในวันนี้ไม่มีอยู่
    มันเป็นเพียงแค่ระหว่างทางที่เราต้องรอดู ว่ามีอะไรรออยู่ปลายทาง เมื่อเราไปถึง.

* * * * * * * * * *

    เจอกันในงานแฟตนะครับ วันเสาร์-อาทิตย์ที่ 7-8 พ.ย. นี้ที่ชาเลนเจอร์ฮอลล์ เมืองทองธานี มีเพลงนี้ไปขายในอีีพีของ Portrait ที่บูธของ No More Belts แน่นอน
    อ้อ! แล้วถ้าเจอกันวันนั้นก็ทักกันบ้างนะครับ

2 Responses to “ระหว่างทาง”

  1. witch Says:

    กำลังคิดว่าจะลากใครไปงานแฟตครั้งนี้ด้วยกันดี
    อยากได้เพลงนี้มาฟังดูจัง

  2. missl2oza Says:

    อ๊ะ อยากลองฟังจัง
    เพราะตอนนี้กำลังชอบเพลงชื่อเดียวกันนี้อยู่


ใส่ความเห็น

